BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

What is a Magnesium anode rod and how does it work?

What is a Magnesium anode rod and how does it work ?


What is a Magnesium anode rod and how does it work? (แท่ง

แมกนีเซียมแอโนดคืออะไรและทำงานอย่างไร?)

Magnesium anode rod แท่งแอโนดแมกนีเซียมเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ใช้ในเครื่องทำน้ำอุ่นและระบบอื่นๆ เพื่อป้องกันการกัดกร่อน เป็นแท่งเรียวยาว โดยทั่วไปทำจากโลหะแมกนีเซียมที่มีความบริสุทธิ์สูง วัตถุประสงค์หลักของแท่งแมกนีเซียมแอโนดคือการปกป้องเยื่อบุด้านในของถังเครื่องทำน้ำอุ่นหรือโครงสร้างโลหะอื่นๆ จากการกัดกร่อนที่เกิดจากการอิเล็กโทรลิซิส.


หลักการเบื้องหลังวิธีการทำงานของ Magnesium anode rod แท่งแมกนีเซียมแอโนด ขึ้นอยู่กับกระบวนการที่เรียกว่าการป้องกันแอโนดแบบเสียสละหรือการป้องกันแคโทดิก แท่งแมกนีเซียมแอโนดมีปฏิกิริยาทางเคมีมากกว่าโลหะที่ป้องกัน ซึ่งโดยปกติจะเป็นเหล็ก เมื่อใส่แท่งแอโนดลงในถังเครื่องทำน้ำอุ่น จะเกิดปฏิกิริยาทางเคมีกับน้ำ.


ระหว่างการทำงานปกติ น้ำประกอบด้วยแร่ธาตุและสิ่งเจือปนที่ละลายอยู่ซึ่งทำให้นำไฟฟ้าได้ สิ่งนี้สร้างสภาพแวดล้อมของอิเล็กโทรไลต์ตามธรรมชาติภายในถังทำน้ำร้อน เมื่อถังบรรจุน้ำ แท่งแมกนีเซียมแอโนดจะทำหน้าที่เป็นโลหะเสียสละและกลายเป็นเป้าหมายในการกัดกร่อนแทนการบุเหล็กของถัง.


ขณะที่เครื่องทำน้ำอุ่นทำงาน แท่งแมกนีเซียมแอโนดจะค่อยๆ สึกกร่อนเมื่อเวลาผ่านไป กระบวนการกัดกร่อนแบบเสียสละนี้จะปล่อยอิเล็กตรอนลงไปในน้ำ ซึ่งช่วยป้องกันการกัดกร่อนของถังเหล็ก โดยพื้นฐานแล้ว แท่งแมกนีเซียมแอโนดจะเสียสละตัวเองเพื่อปกป้องถังจากสนิมและการกัดกร่อน.


การตรวจสอบและเปลี่ยนแท่งแมกนีเซียมแอโนดเป็นระยะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้มั่นใจถึงการป้องกันที่ต่อเนื่อง หากแท่งขั้วบวกหมดลง ถังเหล็กจะเสี่ยงต่อการสึกกร่อน ซึ่งอาจนำไปสู่การรั่วไหลหรือความล้มเหลวก่อนเวลาอันควรของเครื่องทำน้ำอุ่น.


โดยสรุปแล้ว แท่งแมกนีเซียมแอโนดคือแท่งโลหะที่เสียสละใส่เข้าไปในเครื่องทำน้ำอุ่นและระบบอื่นๆ เพื่อป้องกันการกัดกร่อน ด้วยการกัดกร่อนแบบเสียสละ แท่งแอโนดจะป้องกันไม่ให้ถังหรือโครงสร้างโลหะสึกกร่อน ยืดอายุการใช้งานและรักษาความสมบูรณ์ของระบบ.


Magnesium anode rod แท่งแอโนดแมกนีเซียม



BB Steel Internationnal นำเข้า Magnesium Anode แมกนีเซียมแอโนด จำหน่าย ปลีก - ส่ง และรับสั่งตัด ตามขนาดที่คุณลูกค้าต้องการ สอบถามเกี่ยวกับ Magnesium anode rod , Magnesium anode square , Magnesium anode tube, Magnesium anode water heater ,Magnesium anode for water tank, Magnesium anode for oil water tank ,Magnesium anode pipeline แท่งแมกนีเซียมแอโนด ได้ที่ฝ่ายขาย.