BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

What is flame arrestor in liquid line?

flame arrester ทำหน้าที่



What is flame arrestor in liquid line? (ตัวจับไฟในสายของเหลวคืออะไร?)


Flame Arrestor (อุปกรณ์ดักจับเปลวไฟ)ในท่อของเหลวเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเปลวไฟและการเผาไหม้ภายในระบบท่อ โดยทั่วไปจะใช้ในอุตสาหกรรมที่ต้องจัดการหรือขนส่งของเหลวไวไฟ เช่น โรงกลั่นน้ำมัน โรงงานเคมี และโรงเก็บเชื้อเพลิง.


หน้าที่หลักของ Flame Arrestor (อุปกรณ์ดักจับเปลวไฟ) คือการป้องกันการจุดระเบิดของไอระเหยหรือก๊าซที่ติดไฟได้ซึ่งอาจมีอยู่ในท่อส่งของเหลว ประกอบด้วยตาข่ายหรือแผ่นพรุนที่ออกแบบมาเพื่อขัดขวางด้านหน้าของเปลวไฟและดูดซับความร้อน ป้องกันไม่ให้ไปถึงส่วนผสมที่ติดไฟได้ภายในท่อ เมื่อทำเช่นนั้น Flame Arrester (อุปกรณ์ดักจับเปลวไฟ)จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดไฟไหม้หรือการระเบิด.


อุปกรณ์ดักจับเปลวไฟ



เมื่อของเหลวไวไฟไหลผ่านท่อ แหล่งจุดติดไฟที่อาจเกิดขึ้น เช่น ประกายไฟหรือเปลวไฟ จะต้องผ่าน Flame Arrestor (อุปกรณ์ดักจับเปลวไฟ)หากมีเปลวไฟอยู่ ตัวจับจะดับไฟโดยการกระจายความร้อนและป้องกันไม่ให้ไปถึงของเหลวหรือก๊าซที่ติดไฟได้ภายในท่อ การออกแบบตัวดักจับเปลวไฟช่วยให้มั่นใจได้ว่าการไหลของของเหลวจะไม่ถูกกีดขวางอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่ยังคงให้การกักกันเปลวไฟที่มีประสิทธิภาพ.


โดยทั่วไปแล้ว Flame Arrestor (อุปกรณ์ดักจับเปลวไฟ) จะติดตั้งในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการปล่อยไอระเหยที่ติดไฟได้ เช่น ถังเก็บ ท่าขนถ่ายสินค้า หรืออุปกรณ์ในกระบวนการ เป็นมาตรการความปลอดภัยที่สำคัญในการปกป้องบุคลากร อุปกรณ์ และสิ่งแวดล้อมจากอันตรายที่เกี่ยวข้องกับของเหลวไวไฟ.


เราคือผู้นำด้านการจัดหา อุปกรณ์ดักจับเปลวไฟและระบบป้องกันการระเบิด Flame Arresters Supplier & Explosion Prevention Systems High Performance brand  "IWAKO " type Inline Flame Arrester, End-of-line Flame Arrester, Flame Arrester with Breather Valve.  ติดต่อเราวันนี้เพื่อเช็คราคาฟรี.


Line ID : @bbsinter