BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

How does a magnesium anode protect against corrosion?

How does a magnesium anode



How does a magnesium anode protect against corrosion? (แอโนดแมกนีเซียมป้องกันการกัดกร่อนได้อย่างไร?)

Magnesium Anode (แอโนดแมกนีเซียม) ป้องกันการกัดกร่อนผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการป้องกันแคโทดิก เมื่อขั้วบวกแมกนีเซียมเชื่อมต่อกับโครงสร้างโลหะที่ต้องการการป้องกัน เช่น ท่อส่งน้ำหรือแท้งค์น้ำ จะทำหน้าที่เป็นขั้วบวกเสียสละ


Magnesium Anode มีกลไกการป้องกันทำงานดังนี้:


1. Galvanic Corrosion การกัดกร่อนของกัลวานิก: แมกนีเซียมมีศักย์ไฟฟ้าที่แอคทีฟมากกว่าโลหะอื่นๆ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในโครงสร้างทั่วไป เมื่อ Magnesium Anode (แมกนีเซียมแอโนด) สัมผัสกับอิเล็กโทรไลต์ (เช่น ดิน น้ำ หรือคอนกรีต) จะเกิดการกัดกร่อนแบบกัลวานิก ในกระบวนการนี้ แอโนดแมกนีเซียมทำหน้าที่เป็นแอโนด และโครงสร้างโลหะจะกลายเป็นแคโทด


2. Sacrificial Oxidation การออกซิเดชั่นแบบเสียสละ: เมื่อขั้วบวกแมกนีเซียมกัดกร่อน มันจะปล่อยอิเล็กตรอนเข้าไปในอิเล็กโทรไลต์ สิ่งนี้สร้างการไหลของกระแสไฟฟ้า โดยอิเล็กตรอนจะเคลื่อนที่จากแอโนด (แมกนีเซียม) ไปยังแคโทด (โครงสร้างโลหะที่มีการป้องกัน)


โลหะกันกร่อน



3. Cathodic Protection การป้องกัน Cathodic: กระแสไฟฟ้าที่เกิดจากการกัดกร่อนของแมกนีเซียมแอโนดจะสร้างสภาพแวดล้อมทางเคมีไฟฟ้าที่มีการป้องกันรอบๆ โครงสร้างโลหะ สภาพแวดล้อมนี้เปลี่ยนศักยภาพของโครงสร้างเป็นค่าลบมากขึ้น ทำให้มีโอกาสน้อยที่จะเกิดการกัดกร่อน


4. Sacrificial Consumption การเสียสละ: เมื่อเวลาผ่านไป แมกนีเซียมแอโนดจะค่อยๆ สึกกร่อนและถูกใช้ไป โดยการเสียสละตัวเอง แอโนดจะป้องกันการกัดกร่อนของโครงสร้างโลหะที่ปกป้องอยู่ จำเป็นต้องมีการตรวจสอบและเปลี่ยนแมกนีเซียมแอโนดเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ามีการป้องกันอย่างต่อเนื่อง


โดยสรุป แมกนีเซียมแอโนดที่มีปฏิกิริยามากขึ้นจะกัดกร่อนอย่างเสียสละ ทำให้กระบวนการสึกกร่อนเบี่ยงเบนไปจากโครงสร้างโลหะและยืดอายุการใช้งาน กลไกการป้องกันแคโทดิกนี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาการกัดกร่อนและปกป้องโครงสร้างโลหะประเภทต่างๆ ในสภาพแวดล้อมที่มีฤทธิ์กัดกร่อน.



BB Steel Internationnal นำเข้า Magnesium Anode แมกนีเซียมแอโนด จำหน่าย ปลีก - ส่ง และรับสั่งตัด ตามขนาดที่คุณลูกค้าต้องการ สอบถามเกี่ยวกับ Magnesium anode rod , Magnesium anode square , Magnesium anode tube, Magnesium anode water heater ,Magnesium anode for water tank, Magnesium anode for oil water tank ,Magnesium anode pipeline แท่งแมกนีเซียมแอโนด ได้ที่ฝ่ายขาย.


Line ID : @bbsinter

Tel. 065-2693524

E mail. : bbssale1@gmail.com

www.bbsinter.com

www.bbsteelinternationnal.blogspot.com