BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2566

How does a anode prevent corrosion?

How does a anode prevent corrosion?


How does a anode prevent corrosion? (แอโนด ป้องกันการกัดกร่อนได้อย่างไร?)

Anode เป็นอิเล็กโทรดโลหะที่ใช้เพื่อป้องกันการกัดกร่อนของพื้นผิวโลหะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่พื้นผิวโลหะจุ่มอยู่ในสารละลายอิเล็กโทรไลต์ (เช่น น้ำหรือดิน) anode ทำงานโดยการเสียสละตัวเองเพื่อปกป้องพื้นผิวโลหะจากการกัดกร่อน.

 

โดยทั่วไปขั้วบวกจะทำจากโลหะที่มีอายุการใช้งานมากกว่าหรือมีค่าน้อยกว่าโลหะที่ต้องได้รับการปกป้อง เมื่อขั้วบวกและพื้นผิวโลหะสัมผัสกับสารละลายอิเล็กโทรไลต์ จะเกิดปฏิกิริยาไฟฟ้าเคมี ขั้วบวกกลายเป็นจุดเกิดการกัดกร่อน และพื้นผิวโลหะได้รับการปกป้อง.

 

ในระหว่างปฏิกิริยาไฟฟ้าเคมี anode จะออกซิไดซ์และสูญเสียอิเล็กตรอน ทำให้เกิดไอออนบวกที่เคลื่อนที่เข้าไปในสารละลาย ไอออนบวกเหล่านี้รวมกับไอออนลบในสารละลายและเกิดเป็นสารประกอบไอออนิก ในเวลาเดียวกัน พื้นผิวโลหะจะได้รับอิเล็กตรอนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกัดกร่อน.

 

โดยการเสียสละตัวเองด้วยวิธีนี้ anode จะปกป้องพื้นผิวโลหะจากการกัดกร่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าขั้วบวกจะสึกกร่อนในที่สุดและจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่เพื่อให้การป้องกันดำเนินต่อไป.

 

anode ราคา

Anode มักใช้เพื่อปกป้องพื้นผิวโลหะในการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงเรือ ท่อส่ง เครื่องทำน้ำอุ่น และแท่นขุดเจาะน้ำมัน เป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การป้องกันการกัดกร่อนอย่างครอบคลุม.


BB Steel Internationnal นำเข้า Magnesium Anode แมกนีเซียมแอโนด จำหน่าย ปลีก - ส่ง และรับสั่งตัด ตามขนาดที่คุณลูกค้าต้องการ สอบถามเกี่ยวกับ Magnesium anode rod , Magnesium anode square , Magnesium anode tube, Magnesium anode water heater ,Magnesium anode for water tank, Magnesium anode for oil water tank ,Magnesium anode pipeline แท่งแมกนีเซียมแอโนด ได้ที่ฝ่ายขาย.



Line ID : @bbsinter

Tel. 065-2693524

E mail. : bbssale1@gmail.com

www.bbsinter.com

www.bbsteelinternationnal.blogspot.com