BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Why is a Magnesium anode rod used in water heaters?

Why is a Magnesium anode rod used in water heaters ?


Why is a Magnesium anode rod used in water heaters? (เหตุใดจึงใช้แท่งแมกนีเซียมแอโนดในเครื่องทำน้ำอุ่น?)

Magnesium anode rod (แท่งแอโนดแมกนีเซียม)มักใช้ในเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นแอโนดเสียสละ จุดประสงค์คือเพื่อป้องกันถังเหล็กจากการกัดกร่อนที่เกิดจากอิเล็กโทรไลต์ของน้ำ นี่คือวิธีการทำงาน:


-Electrolysis : น้ำมีแร่ธาตุและเกลือที่ละลายอยู่ตามธรรมชาติ ทำให้เป็นอิเล็กโทรไลต์ เมื่อสื่อนำไฟฟ้า เช่น น้ำ สัมผัสกับโลหะ จะเกิดอิเล็กโทรลิซิสได้ ในกรณีของเครื่องทำน้ำอุ่น ถังทำหน้าที่เป็นแคโทด (ขั้วบวก) ในขณะที่แท่งแอโนดทำหน้าที่เป็นขั้วบวก (ขั้วลบ)


-Sacrificial Protection : แท่งแมกนีเซียมแอโนดทำจากโลหะที่มีปฏิกิริยามากกว่าถังเหล็ก ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นเหล็กหรือเหล็กกล้าไร้สนิม เนื่องจากตำแหน่งที่เป็นโลหะมีตระกูลน้อย จึงกลายเป็นตำแหน่งที่ต้องการสำหรับออกซิเดชัน (การกัดกร่อน) ในระหว่างการอิเล็กโทรลิซิส แกนแอโนดกัดกร่อนอย่างเสียสละ ปกป้องถังจากสนิมและยืดอายุการใช้งาน


แท่งแอโนดแมกนีเซียม



-Cathodic Reaction : เมื่อแท่งแมกนีเซียมแอโนดกัดกร่อน มันจะปล่อยอิเล็กตรอนลงไปในน้ำ สิ่งนี้ทำให้เกิดการไหลของกระแส และอิเล็กตรอนจะรวมตัวกับออกซิเจนที่ละลายในน้ำหรือองค์ประกอบที่มีฤทธิ์กัดกร่อนอื่นๆ ในน้ำ ป้องกันไม่ให้พวกมันโจมตีถังเหล็ก ผลิตภัณฑ์กัดกร่อนของแท่งแอโนดก่อตัวเป็นชั้นออกไซด์หรือไฮดรอกไซด์บนพื้นผิว ซึ่งจะช่วยป้องกันถังจากการสึกกร่อน


-Monitoring and Replacement : เมื่อเวลาผ่านไป แท่งแอโนดจะค่อยๆ หมดลงในขณะที่มันเสียสละตัวเองเพื่อปกป้องถัง การตรวจสอบสภาพของแท่งแอโนดเป็นระยะๆ เป็นสิ่งสำคัญ และเปลี่ยนใหม่เมื่อสึกกร่อนรุนแรง การไม่เปลี่ยนแท่งแอโนดที่หมดแล้วอาจทำให้ถังทำน้ำร้อนสึกกร่อนเร็วขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการรั่วไหลหรือความล้มเหลวก่อนเวลาอันควร


โดยสรุป Magnesium anode rod แท่งแมกนีเซียมแอโนดในเครื่องทำน้ำอุ่นทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบเสียสละที่ดึงดูดและทำให้สารกัดกร่อนในน้ำเป็นกลาง ปกป้องถังเหล็กจากการกัดกร่อนและยืดอายุการใช้งานของเครื่องทำน้ำอุ่น.



Line ID : @bbsinter

Tel. 065-2693524

E mail. : bbssale1@gmail.com

www.bbsinter.com

www.bbsteelinternationnal.blogspot.com