BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Globe Valve โกลบวาล์ว

Globe Valve

Globe Valve   ตัวเรือนวาล์ว (Body) ถูกออกแบบให้ลิ้นวาล์วหรือ “Flow Control Element” หรือ “Disc” เคลื่อนที่ไปตามแนวแกนการไหลของไหล   ส่งผลให้ลิ้นวาล์วสัมผัสและอยู่ในของไหลขณะเคลื่อนที่จนกว่าการปิดวาล์วเสร็จสิ้นสมบูรณ์  ภายหลังจากลิ้นวาล์วปิดแนบสนิทกับ Seat Ring แรงดันของไหลด้านทางเข้าก็มีแรงดันพร้อมจะช่วยในการเปิดวาล์วในครั้งต่อไป  สำหรับรูปแบบการปิด-เปิดของลิ้นวาล์วในช่องทางการไหลภายในตัวเรือนวาล์วนั้นจะมีลักษณะเป็นพื้นที่ช่องเปิดในรูปแบบของวงกลม (Annular Space) คล้ายกับ Venturi  โดยพื้นที่เปิดดังกล่าวจะมากน้อยขึ้นอยู่กับการเคลื่อนที่ลิ้นวาล์วเข้าหาหรือออกจาก Seat Ring ดังแสดงไว้ในรูปที่ 45  และด้วยรูปแบบควบคุมการปิดเปิดเป็นพื้นที่ช่องทางการไหลรูปวงกลมดังกล่าวนี้เองทำให้ Globe Valve เหมาะสมมากที่สุดในการควบคุมเปลี่ยนแปลงปริมาณการไหลด้วยการหรี่วาล์วหรือที่เรียกว่า “Throttling” แต่ก็ยังสามารถถูกใช้สำหรับทำหน้าที่เป็นวาล์วปิด-เปิดได้ด้วยเช่นกัน







ส่วนประกอบของ Globe Valve

Globe Valve Z type

จำหน่าย Globe Valve แบ่งเป็น

Globe Valve

1    Z-Body Design  เป็นวาล์วที่ติดตั้ง Seat Ring ในแนวขนานกับพื้นแล้วติดตั้งลิ้นวาล์วและก้านวาล์วเคลื่อนที่ลงมาในแนวตั้งฉากกับ Seat Ring เป็นตัวเรือนวาล์วที่อยู่ในข่ายเราสนใจคือ Z-Body Design และมีรูปแบบการประกอบเข้าด้วยกันระหว่างตัวเรือนวาล์วกับ Bonnet




Globe Valve Y Tyep



 2     Y-body Design  เป็นการออกแบบตัวเรือนวาล์วเพื่อบรรเทาปัญหาความดันตกคร่อมวาล์วสูง   เป็นวาล์วที่ติดตั้ง Seat Ring และลิ้นวาล์ว ก้านวาล์วทำมุม 45 องศากับแนวระดับพื้นดิน ทำให้เมื่อเปิดช่องทางการไหลเต็มที่จะได้แนวการเคลื่อนที่ของไหลผ่านวาล์วเกือบเป็นเส้นตรง ดังนั้นตัวเรือนวาล์วชนิดนี้จึงเหมาะกับการใช้งานกับของไหลที่ความดันสูง





Globe Valve type Angle 




3     Angle Valve Design  ข้อดีคือวาล์วทำหน้าที่ทั้งเป็นข้องอในระบบท่อและทำหน้าที่เป็นวาล์วไปพร้อมๆกัน







Globe Valve with Actuator

4.  Globe Valve with Actuator
     - Globe Valve with Pneumatic Actuator
     - Globe Valve with Electric Actuator







หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล จำหน่าย Globe Valves, Globe valve Bellow Seal PN16, PN40, Globe Valve Cast Iron, Globe Valve Ductile Iron, Globe Valve Brass, Globe Valve Forged Steel A105โกรบวาล์ว,  Globe Valve with Pneumatic Actuator  , Globe Valve with Electric Actuator


BRAND : IWAKO 

สนใจติดต่อสอบถาม ฝ่ายขาย  : Tel. 061-5906036

www.bbsinter.com   ;  www.bbsteelinternationnal.blogspot.com

Facebook/บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล