BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เช็ควาล์ว (Check Valve)



วาล์วกันกลับ
Check Valve


     เช็ควาล์ว (Check Valve) เรียกอีกชื่อนึงว่า วาล์วกันกลับ คืออุปกรณ์ในระบบน้ำ ทำหน้าที่ควบคุมให้น้ำไหลไปในทิศทางเดียว ป้องกันไม่ให้น้ำไหลย้อนกลับเมื่อปั๊มน้ำหยุดทำงาน ใช้ติดตั้งคู่กับปั๊มน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าตัวปั๊มเมื่อไม่มีการเปิดใช้น้ำ หากน้ำไหลย้อนกลับเข้าปั๊มจะได้ให้ระบบรวน นำไปสู่อายุการใช้งานที่ไม่เหมาะสม โดยทั่วไปเช็ควาล์วที่นิยมใช้งานในประเทศไทยมีอยู่ 3 แบบ คือสปริงเช็ควาล์ว สวิงเช็ควาล์ว และสปริงฟุตวาล์ว






สวิงเช็ควาล์ว (Swing Check Valve) เป็นวาล์วชนิดปิดกั้นน้ำ ให้น้ำไหลได้ในทางเดียว ติดตั้งได้ในเฉพาะแนวนอน การทำงานของวาล์วชนิดนี้ จะเป็นไปโดยอัตโนมัต คือน้ำจะไหลผ่านวาล์วได้ไปในทิศทางที่น้ำไหลเข้า แต่ถ้ามีแรงดันของน้ไหลย้อนกลับ ลิ้นที่อยู่ภายในจะปิดกั้นทันที เช็ควาล์วที่มีคุณภาพนั้นจะต้องผลิตมาจากทองเหลืองที่มีคุณภาพ เพื่อป้องกันการเกิดสนิม จะมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน





สปริงเช็ควาล์ว (รูเต็ม) (Spring Check Valve – Full Bore)สปริงเช็ควาล์ว คือ วาล์วชนิดปิดกั้นน้ำ ให้น้ำไหลได้ในทางเดียว การทำงานของวาล์วชนิดนี้จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ น้ำจะไหลผ่านวาล์วได้ในทิศทางที่น้ำไหลเข้า และลิ้มของวาล์วจะปิดกั้นทันทีที่น้ำหยุดเพื่อป้องกันความเสียหายของอุปกรณ์และท่อจากแรงกระแทกย้อนกลับของน้ำ เหมาะสำหรับระบบปั้มน้ำ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง
สปริงฟุตวาล์ว (Spring Foot Valve)เป็นวาล์วกันน้ำไหลย้อนกลับด้วยระบบสปริง พร้อมตะแกรงสแตนเลส ช่วยดักกรองตะกอนต่างๆ ไม่ให้ไหลเข้าปั๊ม และเก็บกักน้ำในเส้นท่อ ช่วยยืดอายุการใช้งานปั๊มน้ำ


Check Valve, IWAKO Double Door Wafer Check Valve, Swing Check Valve, Check Valve Stainless Steel316 304, Check Valve Cast Iron, Check Valve Ductile Iron



BRAND : IWAKO 

สนใจติดต่อสอบถาม ฝ่ายขาย  : Tel. 061-5906036

www.bbsinter.com   ;  www.bbsteelinternationnal.blogspot.com

Facebook/บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล