BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

How do you treat sugar wastewater?

How do you treat sugar wastewater?

How do you treat sugar wastewater? (คุณบำบัดน้ำเสียจากน้ำตาลได้อย่างไร?)

การบำบัดน้ำเสียจากน้ำตาลหรือที่เรียกว่าน้ำทิ้ง มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการผลิตน้ำตาล น้ำเสียโดยทั่วไปมีความต้องการออกซิเจนทางชีวภาพ (BOD) สูง ความต้องการออกซิเจนทางเคมี (COD) สารแขวนลอย และโลหะหนักในบางครั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้อาจเป็นอันตรายต่อระบบนิเวศหากไม่ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม.

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมของวิธีการทั่วไปที่ใช้ในการบำบัดน้ำเสียจากน้ำตาล:

1.Primary Treatment:เป็นระยะเริ่มต้นของการบำบัดน้ำ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการกำจัดของแข็งขนาดใหญ่ผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การตกตะกอนและการกรอง ปล่อยให้น้ำเสียค้างอยู่ ดังนั้นอนุภาคของแข็งจึงสามารถตกตะกอนที่ด้านล่างได้ ของแข็งที่ตกตะกอนหรือที่เรียกว่ากากตะกอนจะถูกกำจัดออกและแยกออกจากกัน.

2.Secondary Treatment:เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางชีววิทยาเพื่อกำจัดสารอินทรีย์เพิ่มเติม โดยมักใช้จุลินทรีย์ในการย่อยสลายของเสีย การบำบัดทุติยภูมิทั่วไปสองประเภท ได้แก่ กระบวนการตะกอนเร่งและตัวกรองแบบหยด.

-Activated Sludge Process:กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการเติมอากาศในน้ำเสียเพื่อให้แบคทีเรียที่ใช้ออกซิเจนกินสารอินทรีย์ จากนั้นปล่อยน้ำทิ้งให้ตกตะกอน และกากตะกอนกัมมันต์จะหมุนเวียนกลับเข้าสู่ระบบ.

-Trickling Filters: น้ำเสียถูกฉีดพ่นบนชั้นหินหรือพลาสติก จุลินทรีย์เติบโตบนอาหารเลี้ยงเชื้อและกินสารอินทรีย์เมื่อน้ำไหลผ่าน.

เครื่องกรองน้ำอุตสาหกรรม


3.Tertiary Treatment:เกี่ยวข้องกับกระบวนการเพื่อขจัดของแข็งและแบคทีเรียที่เหลืออยู่ต่อไป และเพื่อทำให้สารที่เป็นอันตรายเป็นกลาง อาจรวมถึงวิธีการเช่น: 

-การบำบัดด้วยสารเคมี: เกี่ยวข้องกับการเติมสารเคมีลงในน้ำเสียเพื่อลดซีโอดี บีโอดี และสารมลพิษอื่นๆ ตัวอย่างเช่น มีการใช้สารจับตัวเป็นก้อนเพื่อจับอนุภาคขนาดเล็กเข้าด้วยกันเพื่อให้สามารถกำจัดออกได้ง่ายขึ้น.

-การกรองเมมเบรน: เป็นการบังคับให้น้ำผ่านเมมเบรนแบบกึ่งซึมผ่านได้เพื่อกำจัดอนุภาคขนาดเล็กและจุลินทรีย์ ประเภททั่วไปของการกรองเมมเบรน ได้แก่ ไมโครฟิลเตรชัน อัลตราฟิลเตรชัน นาโนฟิลเตรชัน และรีเวิร์สออสโมซิส.

กระบวนการออกซิเดชันขั้นสูง (AOP): ใช้เพื่อสลายสารประกอบอินทรีย์ที่ยากขึ้น เทคนิครวมถึงการใช้แสงยูวี โอโซน ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และรีเอเจนต์ของเฟนตัน.

4.Anaerobic Digestion: เป็นวิธีการบำบัดอีกวิธีหนึ่งซึ่งสารอินทรีย์จะถูกย่อยสลายโดยแบคทีเรียเมื่อไม่มีออกซิเจน ทำให้เกิดก๊าซชีวภาพที่สามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานทดแทนได้ วิธีนี้ช่วยลดปริมาณกากตะกอนและทำให้ปลอดภัยในการกำจัดหรือใช้เป็นสารปรับสภาพดิน.

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าการผสมผสานวิธีการบำบัดที่เหมาะสมที่สุดอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับลักษณะเฉพาะของน้ำเสีย กฎข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น และทรัพยากรที่มีให้สำหรับผู้ผลิตน้ำตาล.


หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล ออกแบบ จำหน่าย สแตนเนอร์กรองน้ำ,สแตนเนอร์กรองทราย,สแตนเนอร์กรองละเอียด,ไส้กรองสแตนเนอร์,สแตนเนอร์กรองทรายน้ำบาดาล,สแตนเนอร์กรองทรายสระว่ายน้ำ,สแตนเนอร์กรองทรายเรือ,สแตนเนอร์กรองตะกอนน้ำ,สแตนเนอร์กรองตะกรัน,สแตนเนอร์กรองตะกอนน้ำประปา,สแตนเนอร์กรองตะกอนน้ำบาดาล,สแตนเนอร์กรองหยาบ,สแตเนอร์กรองน้ำมัน

 

Line ID : @bbsinter

 

 Tel. 061-5906036

 

E mail. : bbssale1@gmail.com

 

www.bbsinter.com

 

www.กระจกทนความร้อน.com