BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566

How does the mesh size of a stainless steel screen filter affect filtration?

mesh size of a stainless steel screen filter


How does the mesh size of a stainless steel screen filter affect filtration? (ขนาดตาข่ายของตัวกรองตะแกรงสแตนเลสมีผลต่อการกรองอย่างไร?)

ขนาดตาข่ายของของไส้กรอง Strainer เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักสำหรับความสามารถในการกรอง พูดง่ายๆ ก็คือ ขนาดตาข่ายหมายถึงจำนวนช่องเปิด (หรือช่องว่าง) ต่อหนึ่งนิ้วเชิงเส้นในหน้าจอ ขนาดตาข่ายมีผลต่อการกรองอย่างไร: การจับขนาดอนุภาค : ตาข่ายที่ละเอียดกว่า (จำนวนตาข่ายที่สูงกว่า) มีช่องเปิดที่เล็กกว่าและสามารถจับอนุภาคที่เล็กกว่าได้ ตาข่ายที่หยาบกว่า (จำนวนตาข่ายด้านล่าง) มีช่องเปิดขนาดใหญ่กว่าและใช้เพื่อดักจับอนุภาคขนาดใหญ่ในขณะที่ปล่อยให้อนุภาคขนาดเล็กผ่านเข้าไปได้.

อัตราการไหล : ตาข่ายที่ละเอียดกว่าสามารถจำกัดอัตราการไหลได้เนื่องจากช่องเปิดที่เล็กกว่า สิ่งนี้สามารถนำไปสู่แรงดันตกคร่อมตัวกรองที่สูงขึ้น. ตาข่ายที่หยาบกว่าพร้อมช่องเปิดที่ใหญ่กว่าช่วยให้อัตราการไหลสูงขึ้นและโดยทั่วไปจะมีแรงดันตกที่ต่ำกว่า.

การอุดตัน : ตาข่ายที่ละเอียดกว่าอาจอุดตันได้เร็วกว่าเนื่องจากดักจับอนุภาคได้มากกว่าและมีพื้นที่เปิดโล่งน้อยกว่าสำหรับของเหลวหรือก๊าซที่จะผ่านเข้าไปได้ ซึ่งหมายความว่าอาจต้องทำความสะอาดหรือเปลี่ยนบ่อยขึ้น ตาข่ายที่หยาบกว่าอาจมีอายุการใช้งานระหว่างการทำความสะอาดนานกว่า เนื่องจากช่วยให้อนุภาคสามารถผ่านได้มากขึ้นและมีพื้นที่ผิวที่ใหญ่ขึ้นสำหรับดักจับเศษขยะ.

รับทำไส้กรองสแตนเนอร์


ประสิทธิภาพ : ตาข่ายที่ละเอียดกว่าให้ประสิทธิภาพการกรองที่สูงขึ้นสำหรับอนุภาคขนาดเล็ก สามารถกรองได้ใสขึ้นโดยดักจับสิ่งปนเปื้อนได้มากขึ้นและน้อยลง. ตาข่ายที่หยาบกว่าอาจมีประสิทธิภาพน้อยกว่าในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนขนาดเล็ก แต่มีประสิทธิภาพมากกว่าในแง่ของอัตราการไหลและแรงดันตก

ความแข็งแรงของโครงสร้าง : ตาข่ายที่ละเอียดกว่า เนื่องจากเส้นบางและการทอแบบชิด อาจมีความทนทานน้อยกว่าในแง่ของการจัดการกับแรงดันกระชากหรือการกระแทกทางกล. ตาข่ายที่หยาบกว่าซึ่งมีเส้นที่หนากว่ามักจะสามารถรับแรงกดได้สูงกว่าและมีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายน้อยกว่า

ความเหมาะสมในการใช้งาน : การเลือกขนาดตาข่ายควรตรงกับความต้องการของแอปพลิเคชัน ตัวอย่างเช่น ในการใช้งานที่ต้องการน้ำบริสุทธิ์เป็นพิเศษ อาจเลือกใช้ตาข่ายที่ละเอียดกว่า แต่สำหรับระบบทำความเย็นที่ต้องเก็บเฉพาะเศษขยะขนาดใหญ่ (เช่น ใบไม้หรือกิ่งไม้) ตาข่ายแบบหยาบจะเหมาะสมกว่า.

เมื่อเลือกขนาดตาข่ายของตัวกรองตะแกรงสแตนเลส สิ่งสำคัญคือต้องสร้างสมดุลระหว่างความต้องการประสิทธิภาพการกรองกับอัตราการไหลที่ต้องการ การพิจารณาแรงดันตก และช่วงเวลาการบำรุงรักษา เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านตัวกรองหรือผู้ผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าได้เลือกขนาดตาข่ายที่เหมาะสมสำหรับความต้องการเฉพาะของแอปพลิเคชัน.


จำหน่าย ตาข่ายสแตนเลส screen mesh stainless steel 304 , 304L ,316,316L และรับทำ ไส้กรองสแตนเลส (ไส้กรองสแตนเลส Filter Stainless Steel ) ไส้กรองY-Strainer , ไส้กรอง Basket Strainer , ไส้กรอง T Strainer ,ไส้กรอง Auto Strainer ,ไส้กรอง Auto Self Cleaning Strainer สำหรับอุตสาหกรรม คุณภาพมาตรฐาน หลากหลายรูปแบบ และรับสั่งทำงานตามแบบ.


Line ID : @bbsinter

 

 Tel. 061-5906036

 

E mail. : bbssale1@gmail.com

 

www.bbsinter.com

 

www.กระจกทนความร้อน.com