BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

Magnesium Anode แมกนีเซียมแอโนด

แมกนีเซียมแอโนด



Magnesium Anode แมกนีเซียมแอโนด

แมกนีเซียมแอโนดแอโนดเสียสละ เป็นโลหะที่มีความว่องไวสูงซึ่งใช้เพื่อป้องกันพื้นผิววัสดุที่มีอายุการใช้งานน้อยจากการสึกกร่อน แอโนด เสียสละถูกสร้างขึ้นจากโลหะผสมที่มีศักยภาพไฟฟ้าเคมีเชิงลบมากกว่าโลหะอื่น ๆ ที่จะใช้ในการป้องกัน แอโนดสังเวยจะถูกใช้แทนโลหะที่กำลังปกป้อง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเรียกว่าแอโนด "สังเวย"


การป้องกันแคโทด

เมื่อพื้นผิวโลหะสัมผัสกับอิเล็กโทรไลต์ จะเกิดปฏิกิริยาเคมีไฟฟ้าที่เรียกว่าการกัดกร่อน การกัดกร่อนเป็นกระบวนการทำให้โลหะกลับสู่สภาพธรรมชาติในฐานะแร่ และในกระบวนการนี้ทำให้โลหะแตกตัวและโครงสร้างอ่อนแอลง พื้นผิวโลหะเหล่านี้ถูกใช้รอบตัวเรา ตั้งแต่ท่อส่งอาคารไปจนถึงเรือ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าโลหะเหล่านี้มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีสิ่งที่เรียกว่าการป้องกันแคโทด

แอโนดเสียสละเป็นหนึ่งในการป้องกันแคโทดหลายรูปแบบ การป้องกันแคโทดในรูปแบบอื่นๆ ได้แก่ ชุบ,การชุบสังกะสีและการก่อตัวของโลหะผสม

โลหะในน้ำทะเลเป็นตัวอย่างหนึ่งที่โลหะเหล็กสัมผัสกับอิเล็กโทรไลต์ ภายใต้สถานการณ์ปกติ โลหะเหล็กจะทำปฏิกิริยากับอิเล็กโทรไลต์และเริ่มสึกกร่อน ทำให้โครงสร้างอ่อนแอลงและสลายตัว การเติมสังกะสีซึ่งเป็นแอโนดเสียสละจะป้องกันไม่ให้โลหะเหล็ก "สึกกร่อน" ตามตารางของ Standard Reduction Potential ค่าศักย์ไฟฟ้ามาตรฐานของสังกะสีมีค่าประมาณ -0.76 โวลต์ ศักย์ไฟฟ้ารีดักชันมาตรฐานของเหล็กคือ -0.44 โวลต์ ความแตกต่างของศักยภาพในการลดลงนี้หมายความว่าสังกะสีจะออกซิไดซ์ได้เร็วกว่าเหล็กมาก ในความเป็นจริงสังกะสีจะออกซิไดซ์อย่างสมบูรณ์ก่อนที่เหล็กจะเริ่มทำปฏิกิริยา



วัสดุอะไรที่ใช้สำหรับแอโนดสังเวย? : วัสดุที่ใช้สำหรับแอโนดบูชายัญนั้นเป็นโลหะแอกทีฟที่ค่อนข้างบริสุทธิ์ เช่น สังกะสีหรือแมกนีเซียม หรือเป็นโลหะผสมแมกนีเซียมหรืออะลูมิเนียมที่ได้รับการพัฒนาเพื่อใช้เป็นแอโนดบูชายัญโดยเฉพาะ ในการใช้งานที่มีการฝังแอโนด วัสดุทดแทนพิเศษจะล้อมรอบแอโนดเพื่อให้แน่ใจว่าแอโนดจะสร้างเอาต์พุตที่ต้องการ

เนื่องจากแอโนดเสียสละทำงานโดยแนะนำพื้นผิวโลหะอื่นที่มีอิเล็กโทรเนกาติตีเป็นลบมากกว่าและมีพื้นผิวแอโนดมากกว่า กระแสจะไหลจากแอโนดที่เพิ่งเปิดตัวและโลหะที่ได้รับการป้องกันจะกลายเป็นแคโทดิกเพื่อสร้างเซลล์กัลวานิก ปฏิกิริยาออกซิเดชันถูกถ่ายโอนจากพื้นผิวโลหะไปยังกัลวานิกแอโนด และจะถูกเสียสละเพื่อโครงสร้างโลหะที่ได้รับการปกป้อง



แอโนดสังเวยใส่อย่างไร? โดยปกติแอโนดที่เสียสละจะมาพร้อมกับสายตะกั่วหรือสายรัดแบบหล่อเพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อกับโครงสร้างที่ได้รับการป้องกัน สายตะกั่วอาจยึดติดกับโครงสร้างโดยการเชื่อมหรือการเชื่อมต่อทางกล สิ่งเหล่านี้ควรมีความต้านทานต่ำและควรหุ้มฉนวนเพื่อป้องกันความต้านทานที่เพิ่มขึ้นหรือความเสียหายเนื่องจากการกัดกร่อน เมื่อใช้แอโนดที่มีสายรัดแบบหล่อเข้า สายรัดสามารถเชื่อมโดยตรงกับโครงสร้างหรือสามารถใช้สายรัดเป็นตำแหน่งสำหรับติดได้.

จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ยึดที่มีความต้านทานต่ำเพียงพอสำหรับการป้องกันที่ดีและต้านทานต่อความเสียหายทางกล ในกระบวนการให้อิเล็กตรอนเพื่อป้องกันแคโทดิกของโลหะที่มีกัมมันตภาพน้อย โลหะที่มีกัมมันตภาพจะกัดกร่อนมากกว่า โลหะที่ใช้งานมากกว่า (แอโนด) จะเสียสละเพื่อปกป้องโลหะที่ใช้งานน้อยกว่า (แคโทด) ปริมาณการกัดกร่อนขึ้นอยู่กับโลหะที่ใช้เป็นแอโนด แต่จะแปรผันโดยตรงกับปริมาณกระแสไฟฟ้าที่จ่าย



แอพพลิเคชั่น : แอโนดสังเวยใช้เพื่อป้องกันตัวเรือ เครื่องทำน้ำร้อน ท่อ ระบบจำหน่าย ถังบนดิน ถังใต้ดิน และโรงกลั่น แอโนดในระบบป้องกันแคโทดิกแอโนดเสียสละต้องได้รับการตรวจสอบเป็นระยะและเปลี่ยนใหม่เมื่อใช้งาน

 จำหน่าย แมกนีเซียมแอโนด ราคาถูก



จุดประสงค์ของการใช้แอโนดเสียสละคืออะไร? : แอโนดเสียสละใช้เพื่อป้องกันโครงสร้างโลหะจากการสึกกร่อน

แอโนดเสียสละทำงานอย่างไร? : แอโนดเสียสละทำงานโดยออกซิไดซ์ได้เร็วกว่าโลหะที่ปกป้องอยู่ และถูกบริโภคจนหมดก่อนที่โลหะอื่นจะทำปฏิกิริยากับอิเล็กโทรไลต์

การป้องกันแคโทดในรูปแบบอื่นๆ คืออะไร? : การป้องกันแคโทดมีหลายรูปแบบ ได้แก่ การขึ้นรูปโลหะผสม การชุบ และการชุบโลหะด้วยสังกะสี

โลหะชนิดใดที่สามารถใช้เป็นแอโนดสังเวยได้ :โลหะสามชนิดที่สามารถใช้เป็นแอโนดสังเวยได้ ได้แก่ สังกะสี อะลูมิเนียม และแมกนีเซียม.



BB Steel Internationnal นำเข้า Magnesium Anode แมกนีเซียมแอโนด จำหน่าย ปลีก - ส่ง และรับสั่งตัด ตามขนาดที่คุณลูกค้าต้องการ สอบถามเกี่ยวกับ Magnesium anode rod , Magnesium anode square , Magnesium anode tube, Magnesium anode water heater ,Magnesium anode for water tank, Magnesium anode for oil water tank ,Magnesium anode pipeline แท่งแมกนีเซียมแอโนด ได้ที่ฝ่ายขาย.



Line ID : @bbsinter

Tel. 065-2693524

E mail. : bbssale1@gmail.com

www.bbsinter.com

www.bbsteelinternationnal.blogspot.com