BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Why are Flame Arrester (Flame screens) on tank vents an important safety device?

 

Flame screens on tank vents

Why are Flame Arrester (Flame screens) on tank vents an important safety device? (เหตุใดอุปกรณ์ป้องกันเปลวไฟ Flame Screens บนช่องระบายอากาศของถังจึงเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญ?)

 

Flame Arrester (Flame screens),หรือที่เรียกว่าอุปกรณ์ดักจับเปลวไฟหรือกับดักเปลวไฟ เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญที่ติดตั้งบนช่องระบายอากาศของถังเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเปลวไฟและการระเบิด พวกมันมีบทบาทสำคัญในการปกป้องโรงงานอุตสาหกรรมและถังเก็บที่มีของเหลว ก๊าซ หรือไอระเหยที่ติดไฟได้ ต่อไปนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมการติดไฟจึงมีความสำคัญ:

 

-Fire and Explosion Prevention การป้องกันอัคคีภัยและการระเบิด: หน้าจอเปลวไฟได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันทางเดินของเปลวไฟหรือประกายไฟในถังเก็บหรือภาชนะ พวกมันทำหน้าที่เป็นตัวกั้นระหว่างบรรยากาศภายนอกกับสารไวไฟที่อยู่ภายใน ป้องกันการจุดระเบิดของไอระเหยที่ติดไฟได้ที่อาจเล็ดลอดออกมาทางช่องระบายอากาศ การขัดขวางเส้นทางของเปลวไฟ ตะแกรงกันไฟช่วยป้องกันไฟและการระเบิดไม่ให้เกิดขึ้น.

 

-Deflagration Protection : Deflagration หมายถึงกระบวนการเผาไหม้อย่างรวดเร็วซึ่งมีลักษณะเป็นด้านหน้าของเปลวไฟที่เคลื่อนที่ผ่านส่วนผสมที่ติดไฟได้ ปล่อยพลังงานและสร้างแรงดัน หากเกิดการระเบิดขึ้นภายในถังเก็บ อาจส่งผลให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง แผ่นกรองเปลวไฟได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อดูดซับและกระจายความร้อนและพลังงานจากการเผาทำลาย ลดความรุนแรงและป้องกันการแพร่กระจายของเปลวไฟสู่สภาพแวดล้อมภายนอก.

 

 

flame arrester for sale

 

 

-Vapor Protection การป้องกันไอระเหย: ช่องระบายอากาศของถังได้รับการติดตั้งเป็นหลักเพื่อลดแรงดันภายในถังเก็บโดยปล่อยให้ไอส่วนเกินไหลออกมา อย่างไรก็ตาม ไอระเหยเหล่านี้สามารถติดไฟหรือระเบิดได้ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยหากเกิดการติดไฟ แผ่นกันไฟทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันโดยสกัดกั้นเปลวไฟที่อาจพยายามเข้ามาทางช่องระบายอากาศ ป้องกันไม่ให้มันไปถึงสารระเหยของถัง และลดโอกาสที่จะเกิดการระเบิดให้เหลือน้อยที่สุด.

 

-Environmental Protection การปกป้องสิ่งแวดล้อม: Flame screensยังให้การปกป้องสิ่งแวดล้อมโดยทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการปล่อยไอระเหยที่เป็นอันตรายสู่ชั้นบรรยากาศ โดยการป้องกันไม่ให้เปลวไฟหรือประกายไฟผ่านช่องระบายอากาศ จะช่วยยับยั้งและยับยั้งการเกิดไฟไหม้หรือการระเบิดที่อาจเกิดขึ้นได้ จำกัดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบ และลดความเสี่ยงของเหตุการณ์ทุติยภูมิ.

 

โดยรวมแล้ว แผ่นกรองเปลวไฟบนช่องระบายอากาศของถังเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญ เนื่องจากป้องกันการแพร่กระจายของเปลวไฟ ป้องกันการระเบิด และลดการปล่อยสารอันตรายสู่สิ่งแวดล้อม ด้วยการรวมตะแกรงกันไฟเข้ากับการออกแบบถังเก็บ โรงงานอุตสาหกรรมสามารถปรับปรุงมาตรการด้านความปลอดภัยได้อย่างมาก และลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ภัยพิบัติ.

 

 

เราคือผู้นำด้านการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันเปลวไฟและระบบป้องกันการระเบิด Flame Arresters Supplier & Explosion Prevention Systems High Performance brand  "IWAKO " type Inline Flame Arrester, End-of-line Flame Arrester, Flame Arrester with Breather Valve.  ติดต่อเราวันนี้เพื่อเช็คราคาฟรี.

 

 

 

Line ID : @bbsinter

 Tel. 065-2693524

E mail. : bbssale1@gmail.com

www.bbsinter.com

www.กระจกทนความร้อน.com

www.bbsteelinternationnal.blogspot.com

FACEBOOK บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล