BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

pressure gauge with diaphragm seal คืออะไร

Diaphragm Pressure Gauge คือ
pressure gauge with diaphragm seal


Pressure Gauge with diaphragm seal คืออะไร


Pressure Gauge เกจ์วัดความดัน คือ

อุปกรณ์ที่สามารถวัดและควบคุมความดันแบบเข็ม สะดวกในการติดตั้งและใช้งาน สามารถวัดได้ทั้ง Absolute Gauge, Gauge Pressure , Vacuum Pressure และ Differential Pressure


Diaphragm seal คืออะไร (แผ่นไดอะแฟรมซีล)

Diaphragm seal (แผ่นไดอะแฟรมซีล) เป็นเคมีคอลซีล (chemical seal) รูปแบบหนึ่ง ทำหน้าที่แยกของไหลในระบบออกจากเครื่องมือวัดความดัน โดยของไหลในระบบส่งผ่านความดัน (pressure) ให้กับDiaphragm seal  (แผ่นไดอะแฟรม )ทำให้เกิดการโก่งตัวและส่งผ่านพลังงานต่อให้ของเหลวที่บรรจุอยู่ในท่อแคพพิลลารีเหนือแผ่น Diaphragm(แผ่นไดอะแฟรม )เพื่อส่งต่อความดันให้กับเครื่องมือวัด

หลักการทำงานของ แผ่นไดอะแฟรม (diaphragm plate) อาศัยการเปลี่ยนแปลงทางกลด้วยหลักการยืดตัว/โก่งตัวของวัสดุที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นหรือเรียกว่า “อุปกรณ์วัดความดันแบบอิลาสติก” นิยมใช้เป็นส่วนประกอบโครงสร้างในเครื่องวัดความดันชนิดอื่น มีลักษณะกลมบางและเรียบแบน (flat type) หรือมีลักษณะเป็นลอน (corrugated type)  บริเวณกึ่งกลางของไดอะแฟรมมีแผ่นโลหะหรือแผ่นวัสดุแข็ง ที่มีลักษณะกลมบางติดอยู่

รูปร่างของ Diaphragm seal (แผ่นไดอะแฟรมซีล) ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปวงกลมเสมอไป อาจมีรูปร่างยาวหรือมีรูปร่างตามเครื่องมือวัดที่ใช้ร่วมกัน

Diaphragm seal  แผ่นไดอะแฟรมซีล เหมาะสำหรับการวัดความดันของของไหลประเภทสารกัดกร่อน มีความหนืดสูงหรือมีแนวโน้มที่จะเกิดการแข็งตัวทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย Diaphragm seal ยังทำหน้าที่เป็นเคมีคอลซีลของไหลในระบบที่มีสารแขวนลอยปะปนโดยที่ของไหลไม่ต้องสัมผัสกับเครื่องมือวัด

 (เคมีคอลซีล หมายถึง การใช้สารเคมีเป็นตัวกลางหรือการใช้สารเคมีที่ไม่ทำปฏิกิริยากับของไหลในระบบฉาบลงบนหน้าไดอะแฟรม เพื่อป้องกันไม่ให้ของไหลในระบบสัมผัสกับเครื่องมือวัดความดันโดยตรง) ในอุตสาหกรรมอาหารนิยมใช้ไดอะแฟรมชนิดแผ่นเรียบทำหน้าที่เป็นตัวส่งผ่านแรงดันให้กับเครื่องมือวัดความดัน เพื่อหลีกเลี่ยงการสะสมของอาหารหรือสารทำความสะอาด (cleaning agent) ซึ่งอาจก่อให้เกิดการปนเปื้อนข้าม (cross contamination) ไปยังผลิตภัณฑ์ได้


ลูกค้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ pressure gauge with diaphragm seal  สามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายขาย


pressure gauge with diaphragm
จำหน่าย pressure gauge with diaphragm