BB STEEL INTERNATIONNAL

จำหน่ายBasket Strainer ราคาถูก,Strainer type Manual, Automatic Basket Strainer, Duplex Strainer, Automatic Duplex Strainer, Auto Cleaning Strainer,Backwash Water Filter,T Strainer, Screen Filter, Hydrocyclone Separator, Inline Flame Arrester, End of line Flame Arrester, Breather Valve with Flame Arrester,Pressure Gauge type Diaphragm Seal, กระจกทนความร้อน,กระจกทนแรงดัน, Flow,Indicator Sight Glass, Sight glass hight temp, Anode, Valves www.bbsinter.com Tel. 061-5906036, email: bbssale1@gmail.com

หจก. บีบี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Gate Valve (วาล์วประตูน้ำ)

วาล์วประตูน้ำ
Gate Valve IWAKO

เกทวาล์ว (วาล์วประตูน้ำ,Gate Valve ) ลิ้นวาล์ว หรือ Flow Control Element ของวาล์วชนิดนี้มีหลายชื่อเรียกเช่น “gate”, “wedge”, “slide”  ดังนั้นในการทำงานของวาล์วเกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ของลิ้นวาล์วไปขวางทางการไหลของไหลจากด้านข้างและตั้งฉากกับทิศทางการไหลของไหลจนกระทั่งลิ้นวาล์วเคลื่อนที่ปิดข่องทางการไหลในตัวเรือนวาล์วสนิท  ทำให้การไหลหยุดลง  โดยลิ้นวาล์วเองก็ต้องรับแรงดันจากของไหลมากระทำต่อมันด้วยเช่นเดียวกับตัวเรือนวาล์ว  ประกอบกับช่องทางการไหลของไหลผ่านตัวเรือนวาล์วอยู่ในแนวเดียวกับทิศทางการไหลของไหลทำให้สูญเสียแรงเสียดทานเนื่องจาการไหลของไหลมีค่าน้อย  อีกทั้งวาล์วชนิดนี้ส่วนใหญ่มีลักษณะรูปร่างสมมาตรจึงสามารถสลับทิศทางการการใช้งานได้นั้นคือในแต่ละด้านสามารถเป็นได้ทั้งทางเข้าหรือทางออกโดยไม่มีข้อจำกัดหรือกำหนดทิศทางเข้า-ออกที่ชัดเจน  ดังนั้นด้วยรูปแบบการทำงานและการควบคุมลิ้นวาล์วดังกล่าวทำให้ Gate Valve ถูกใช้งานเพื่อทำหน้าที่หยุดหรือเริ่มการไหลในระบบท่อ หรือที่เรียกในภาษาปะกิตว่า “Stop Valve” หรือ “Block Valve”

โครงสร้างของเกทวาล์ว (Gate valve) นั้นจะมีส่วนที่เป็นแผ่นจาน (Disk) ที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อเล็กน้อย เลื่อนขึ้น-ลงในทิศทางที่ตั้งฉากกับทิศทางการไหล เมื่อวาล์วอยู่ในตำแหน่งปิด แรงดันของของไหลทางด้าน Upstream จะดันตัว Disk ให้ไปยันกับตัว Body ของวาล์วที่อยู่ทางด้าน Downstream เป็นการปิดผนึกไม่ให้ของไหลไหลผ่านไปได้


ชนิดของเกทวาล์ว มีทั้งหมด 4 ชนิด
1.โซลิค เวจ เกทวาล์ว (Solid Wedge Gate Valve)
2. พาราเลล สไลด์ เกทวาล์ว (Parallel Slide Gate Valve)
3. เฟลกซิเบอล์ เวจ เกทวาล์ว (Flexible Wedge Gate Valve)
4. ดับเบอล์ เวจ เกทวาล์ว (Double Wedge Gate Valve)



หจก. บี บี สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำเข้า และ จำหน่ายสินค้าวาล์วอุตสาหกรรมยาวนาน
วาล์วประตูน้ำ (Gate Valve),โกลบวาล์ว (Globe Valve),บอลวาล์ว(Ball Valve), วาล์วกันกลับ (Swing Check Valve),วาล์วระบายอากาศ(Air Valve),วาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly Valve),เช็ควาล์ว(Wafer Check Valve), ลิ้นวาล์ว (Plug Valve), วาล์วใบมีด (Knife Gate Valve), โซลินอยด์วาล์ว (Solenoid Valve),     ฟุตวาล์ว (Foot Valve), วาล์วเข็ม(Needle Valve), วาล์วลดความดัน (Pressure Reducing Valve), 
วาล์วนิรภัย (Safety Valve ),วาล์วแบบลูกสูบ(Piston Valve),หัวขับไฟฟ้า (Electric Actuator), หัวขับลม (Pheumatic Actuator),สแตนเนอร์ (Strainer)

MATERIALS OF VALVE’S BODY
         - เหล็กหล่อ  : Cast Iron
         - เหล็กกล้าผสม : Cast Steel,Ductile Iron(WCB)
         - เหล็กไร้สนิม (Stainless Steel) :  Stainless Steel SS304 , Stainless Steel SS316
Threaded End Connections : BSPT, NPT
Flanged End Connections: JIS10K, ANSI, DIN , Gate Valve BSPT
Gasket : SBR , NR , NBR , CR , EPDM , FKM , Viton , VMQ , Silicone

หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Gate Valve (วาล์วประตูน้ำ) สอบถามได้ที่ฝายขาย


จำหน่ายวาล์วอุตสาหกรรม
จำหน่ายวาล์วอุตสาหกรรม